ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน 2024

ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน 2024

ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน 2024 ใครอยากเป็นอมตะเชิญทางนี้ เพราะเราจะมาแนะนำ “ซีรีส์จีนแนวอมตะ” กัน ในบทความนี้จะเป็นบทความอัปเดตสำหรับปี 2024 นะคะ แต่ซีรีส์ไม่ได้มีแค่ในปี 2024 เท่านั้น แต่ยังมีซีรีส์ตั้งแต่ปี 2024 – 2017 อีกด้วย บอกเลยว่าซีรีส์จีนแนวอมตะนั้นน่าดูทั้งนั้น นอกจากเครื่องแต่งกายจะอลังการแล้ว แต่ละฉากยังอลังการสุดๆ ผู้เขียนเองก็ติดใจติดตามทุกเรื่อง ซีรีส์แนวอมตะบางเรื่องก็มักจะดัดแปลงมาจากนิยายจีนแนวอมตะทั้งนั้น ใครอยากอ่านต้นฉบับก็คลิกดูได้เลย ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันว่ามีซีรีส์เรื่องไหนน่าสนใจบ้าง

ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน 2024 1.ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ : Lost You Forever 1 และ 2

ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน 2024 ในสมัยโบราณ มนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกับเทพเจ้าและปีศาจ ดินแดนถูกแบ่งออกเป็นสามดินแดนหลัก ได้แก่ เสิ่นหนง ซวนหยวน และเกาซิน เซียวเหยา (หยางจื่อ) ถูกแยกจากบ้านเกิดตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และในที่สุดก็มาตั้งรกรากในเมืองชิงสุ่ยและเปลี่ยนชื่อเป็น “เหวินเสี่ยวหลิว” ตลอดเวลาที่เหวินเสี่ยวหลิวหายตัวไป เจียงซวน (จางหว่านยี่) ลูกพี่ลูกน้องของซวนหยวน เจ้าชายแห่งรัฐซวนหยวน กำลังตามหาเธอเพราะเธอเป็นเจ้าหญิงของรัฐ ในเมืองชิงสุ่ย เหวินเสี่ยวหลิวได้พบกับตูซานจิง (เติ้งเว่ย) โดยบังเอิญ และเธอช่วยเขาจากอันตราย คราวนี้เธอตกหลุมรักเขา ต่อมา เจียงซวนเดินทางไปที่เมืองชิงสุ่ย เขาพบกับเหวินเสี่ยวหลิว แต่ทั้งสองจำกันไม่ได้เพราะเวลาผ่านไปหลายปี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากชะตากรรมที่ผูกพันกัน ทั้งสองจึงจำกันได้ในที่สุด หลังจากที่เวินเสี่ยวหลิวได้รับสถานะกลับคืนมา เธอยังช่วยเจียงซวนปกครองประเทศอีกด้วย แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากมีปัจจัยต่างๆ มากมายเข้ามาเกี่ยวข้อง

2.สื่อรักปีศาจจิ้งจอก ภาคจันทราสีชาด : Fox Spirit Matchmaker Red-Moon Pact

Fox Spirit Matchmaker: Red-Moon Pact บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างปีศาจกับมนุษย์ Tu Shan Hong Hong (Yang Mi) หัวหน้าเผ่าจิ้งจอก Tu Shan ตกหลุมรักมนุษย์ชื่อ Dongfang Yue Shu (Gong Jun) เขาเป็นลูกหลานของตระกูล Dongfang อย่างไรก็ตามความรักของพวกเขาไม่ง่ายเพราะมีอุปสรรคมากมาย เพื่อปกป้องคนที่พวกเขารักและรักษาสันติภาพระหว่างสองเผ่าพันธุ์ ทั้งคู่ต้องผ่านความยากลำบากมากมาย อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ติดตามกันได้เลย

3.ปฐพีไร้พ่าย : The Legend of Shen Li

เล่าเรื่องของซิงจื่อ (หลิงเกิงซิน) และเสิ่นหลี่ (จ้าวลี่อิง) ซิงจื่อเป็นเทพมังกรดำผู้ทรงพลัง เขาใช้เสน่ห์ของตนเพื่อรักษาสมดุลระหว่างเทพ ปีศาจ ภูตผี และมนุษย์ ทำให้เขาเป็นคนที่ไม่มีความรู้สึก ไร้ความรัก และไม่มีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง วันหนึ่งเขาเบื่อหน่ายกับชีวิตและออกเดินทางไปยังโลกมนุษย์ สำหรับเสิ่นหลี่ ชีวิตของเธอก็ดูมีสีสันมากเพราะเธอเป็นเจ้าชายอันดับหนึ่งของอาณาจักรปีศาจ เธอชอบต่อสู้และฆ่าเพื่อรักษาความยุติธรรม แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นเรื่องวุ่นวายเพราะเจ้าชายปี้ชาง เสิ่นหลี่ถูกบังคับให้แต่งงานกับเซียนสาวจากอาณาจักรสวรรค์เพื่อสร้างพันธมิตร ทำให้เสิ่นหลี่ต้องหลบหนีออกจากอาณาจักรปีศาจ การเดินทางครั้งนี้ทำให้ซิงจื่อและเสิ่นหลี่มีชะตากรรมที่ผูกติดกันโดยไม่คาดคิด

4.เซียนกระบี่เปิดผนึกพิชิตชะตา : Sword and Fairy 6

เล่าเรื่องของ Yue Jinzhao (Xu Kai) และ Yue Qi (Yu Shuxin) ทั้งสองอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Wuyan ด้วยกันมาเป็นเวลา 3 ปี แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือทั้ง Yue Jinzhao และ Yue Qi จำอดีตของพวกเขาไม่ได้ ตั้งแต่ที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน ทั้งสองก็สนิทสนมกันมากและไม่เคยแยกจากกัน แต่ในท้ายที่สุด พวกเขาตัดสินใจออกจากหมู่บ้าน Wuyan เพื่อค้นหาอดีตและฟื้นความทรงจำที่หายไป แต่ระหว่างการเดินทาง ทั้ง Yue Jinzhao และ Yue Qi ต่างก็เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลึกลับมากมาย หลังจากผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ ความทรงจำและอารมณ์ที่ปิดผนึกของ Yue Jinzhao และ Yue Qi ก็เปิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ พวกเขาเป็นใครกันแน่และทำไมพวกเขาถึงลืมทุกอย่าง มาดูกัน

5.เซียนกระบี่พิชิตมารภาค 4 : Sword and Fairy 4

เล่าเรื่องเมื่อ 19 ปีก่อน Yun Tianqing (Chen Chuhe) และ Su Yu ศิษย์ผู้มีความสามารถแห่งสำนัก Chonghua ตัดสินใจออกจากสำนักเนื่องจากสำนัก Chonghua มีส่วนเกี่ยวข้องกับภัยพิบัติระหว่างมนุษย์กับปีศาจ หลังจากนั้นพวกเขาจึงย้ายไปที่ภูเขา Qingluan และมีลูกชายชื่อ Yun Tianhe (Chen Zheyuan) แต่หลังจากที่ Su Yu ให้กำเนิด Yun Tianhe เธอก็เสียชีวิต ไม่กี่ปีหลังจากที่ Su Yu เสียชีวิต Yun Tianqing ก็เสียชีวิตด้วยโรคภัยไข้เจ็บเช่นกัน

Yun Tianhe ไม่เคยรู้เรื่องราวในอดีตของพ่อแม่ของเขาและเติบโตมาเพียงลำพังบนภูเขา วันหนึ่ง ขณะที่ Yun Tianhe กำลังล่าหมูปีศาจ เขาได้พบกับหญิงสาวชื่อ Han Lingsha (Ju Jingyi) เธอบอกกับ Yun Tianhe ว่าเธอต้องการค้นหา ‘ดาบอมตะ’ เพื่อค้นหาสิ่งนี้ Han Lingsha จึงเข้าไปในสุสานต้องห้ามของพ่อแม่ของ Yun Tianhe บนภูเขา Shichenxi โดยไม่ได้ตั้งใจ เหตุการณ์นี้ทำให้ Yun Tianhe ค้นพบดาบที่แปลกประหลาดมาก เขาเริ่มสงสัยเกี่ยวกับอดีตของพ่อแม่ของเขาและอยากรู้ว่าผู้เป็นอมตะดาบคือใครกันแน่ จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ติดตามเรื่องราวกันได้เลย

6.ตำนานรักผนึกสวรรค์ : The Last Immortal

เล่าเรื่องของหยวนฉี (หวางอันหยู) ลูกชายคนเดียวของเทพแห่งความจริงแห่งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ เขาถูกส่งโดยแม่ของเขาไปยังอาณาจักรอมตะและกลายเป็นศิษย์ของต้าเจ๋อเพื่อฝึกฝนการฝึกฝน แต่เนื่องจากแม่ของเขาไม่ต้องการให้เขาได้รับสิทธิพิเศษในการศึกษา ทุกคนจึงรู้จักเขาในชื่อ “กู่จิน” กู่จินเป็นศิษย์ที่ไร้ประโยชน์และมีพลังศักดิ์สิทธิ์เพียงเล็กน้อย ทำให้เขาถูกคนอื่นดูถูกตลอดเวลา สิ่งเดียวที่เขาชอบคือ “ไวน์” ต่อมา กู่จินถูกลงโทษให้ถูกส่งไปยังเกาะอู่ตงเพราะเขาทำให้ดวงวิญญาณทั้งแปดของ “ฟีนิกซ์ไฟน้อยเฟิงหยิน” หายไป หลังจากอยู่บนเกาะมาหลายปี กู่จินพบไข่วิญญาณน้ำและนำมันกลับไปเลี้ยง ในที่สุดไข่ก็ฟักออกมาและกู่จินตั้งชื่อวิญญาณน้ำน้อยว่าอาหยิน (จ้าวลู่ซี) ต่อมาเนื่องจากอาหยินเป็นคนซุกซน ปรมาจารย์จึงผนึกพลังอมตะของเธอและปลุกสัญญาอาจารย์-คนรับใช้ให้กับกู่จินเพื่อป้องกันความโกลาหล หลังจากออกจากเกาะ Wutong แล้ว Gu Jin จะต้องค้นหา First Spirit และรวบรวมวิญญาณทั้งแปดของ Little Fire Phoenix God “Feng Yin” โดยมี Ai Yin เป็นผู้ช่วย นอกจากนี้ยังมี Hong Yi (Li Yunrui) ทายาทของเผ่าจิ้งจอก และ Yan Shuang (Jianai) เจ้าหญิงของเผ่าเหยี่ยว เรื่องราวของคนทั้งสี่จะเกิดอะไรขึ้น ติดตามได้ใน Legend of Heavenly Sealed Love

บทความแนะนำ

→ ซีรีส์จีนแนวกำลังภายใน 2024